Banking Brand Beat Score 2020

Hiệu quả truyền thông Ngành Ngân Hàng Việt Nam Năm 2020

Banking Brand Beat Score 2020

Báo cáo Banking Brand Beat Score 2020 cho thấy tổng quan sức khỏe thương hiệu toàn ngành ngân hàng dựa trên góc nhìn người tiêu dùng. Đây là cơ sở tin cậy giúp các thương hiệu nắm rõ hơn về vị trí của mình trên thị trường để từ đó có các hoạt động nghiên cứu chuyên sâu hơn phù hợp với nội tại và mục tiêu truyền thông tiếp thị của thương hiệu. Báo cáo được thực hiện dựa trên Bộ công cụ đo lường sức khỏe thương hiệu “BRAND BEAT SCORE” bao gồm 7 chỉ số với dữ liệu là kết quả thu thập được từ việc khảo sát online 1000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên khắp cả nước.

Trong năm 2020, Techcombank đã trở thành ngân hàng chỉ số sức khỏe thương hiệu tốt nhất. Trong khi đó, Vietcombank, ngân hàng đứng đầu về sức khỏe thương hiệu các năm trước, đã không còn giữ được ưu thế của mình và tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng tổng. Bên cạnh việc đứng đầu về sức khỏe thương hiệu, Techcombank cũng trở thành ngân hàng có mức độ hài lòng của khách hàng cao nhất khi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Năm 2020 cũng là năm chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các ngân hàng tư nhân trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Với việc phát triển và đẩy mạnh nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá hiệu quả, các ngân hàng tư nhân đã khiến nhóm ngân hàng BIG 4 đánh mất nhiều ưu thế. Đáng chú ý là Techcombank đã vượt qua nhóm BIG 4 để trở thành ngân hàng dẫn đầu về chỉ số liên tưởng và hình ảnh thương hiệu tổng hợp.

Các hoạt động truyền thông của các ngân hàng trong năm 2020 tiếp tục cho thấy sự hiệu quả thấp và có phần giảm so với năm 2019 bất chấp việc các ngân hàng đầu tư mạnh hơn vào hạng mục này. Chỉ có duy nhất 5 ngân hàng có chỉ số hiệu quả quảng cáo và truyền thông cao hơn 20%, đứng đầu là BIDV với cách biệt tương đối lớn so với ngân hàng đứng thứ 5 và ACB. Đứng ở vị trí thứ hai về hiệu quả truyền thông là BIDV khi ngân hàng này bắt đầu có các động thái tích cực trong hoạt động truyền thông quảng cáo của mình. Hai ngân hàng còn lại trong nhóm BIG 4 là Vietinbank và Vietcombank đã có một năm không mấy hiệu quả về mặt truyền thông khi chỉ đứng ở vị trí thứ 9 và thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Trải nghiệm mua hàng của người tiêu dùng dần được các ngân hàng tập trung cải thiện khi phần lớn ngân hàng cho thấy sự gia tăng về chỉ số trải nghiệm mua hàng so với năm 2019. Tuy nhiên, vẫn còn có sự khác biệt lớn về chỉ số này giữa các ngân hàng top đầu và các ngân hàng theo sau. Chỉ có duy nhất ba ngân hàng Agribank, BIDV và Techcombank có chỉ số trải nghiệm mua hàng cao hơn 30% với vị trí dẫn đầu thuộc về ngân hàng Agribank.

Khác với năm 2019 khi các ngân hàng đứng đầu về chỉ số trung thành thương hiệu chủ yếu là các ngân hàng có lợi thế về khách hàng tổ chức, chính phủ & quân đội, thì năm 2020, vị trí này thuộc về các ngân hàng tư nhân với nền tảng về công nghệ và chú trọng trải nghiệm khách hàng là TPBank, Sacombank và VPBank. Trong đó TPBank là ngân hàng có mức độ trung thành của khách hàng cao nhất. Sacombank đứng thứ hai nhờ nỗ lực điều chỉnh lãi suất theo hướng có lợi cho khách hàng hiện tại và giảm các chi phí liên quan khác.

Liên hệ nghiên cứu

CẦN THỰC HIỆN NGHIÊN CỨU
CHO THƯƠNG HIỆU NGAY HÔM NAY?

Liên hệ theo hotline để nhận tư vấn nghiên cứu từ các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi.
Scroll to Top

Đăng kí để tải tài liệu

Cảm ơn bạn, link tải tự động sau 3s!