Brand Vision – Tầm nhìn thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của tầm nhìn thương hiệu

Share:

Tầm nhìn thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của tầm nhìn thương hiệu

 

Tầm nhìn thương hiệu (Brand Vision) hay sứ mệnh thương hiệu (Brand Mission) là những khái niệm rất dễ gây nhầm lẫn. Cùng nhấn mạnh mục tiêu muốn hướng tới của thương hiệu nhưng hai yếu tố trên khác nhau thế nào? 

 

 

Tầm nhìn thương hiệu là gì? 

 

Là mục tiêu cuối cùng mà thương hiệu mong muốn hướng tới hay chinh phục trong khoảng thời gian nhất định. Tầm nhìn thương hiệu hay Brand Vision định hướng doanh nghiệp trong các hoạt động, tổ chức và đưa ra những mục tiêu để thúc đẩy bộ máy vận hành, cụ thể hóa bằng các chiến lược thương hiệu mà ban lãnh đạo đề ra.

Bao hàm ý nghĩa của một tiêu chuẩn và một tương lai lý tưởng cho doanh nghiệp, tầm nhìn thương hiệu mang thông điệp ngắn gọn và là kim chỉ nam cho hoạt động đường dài, định hướng những công việc doanh nghiệp cần làm và cần ưu tiên để đạt được mục đích. 

 

Để tránh nhầm lẫn tầm nhìn thương hiệu (Vision) và sứ mệnh thương hiệu (Mission), doanh nghiệp cần lưu ý 2 đặc điểm: mục tiêu của thương hiệu trong tương lai và những hoạt động của doanh nghiệp đang làm ở hiện tại. Trong khi tầm nhìn thể hiện mục đích và mục tiêu của thương hiệu đặt ra để chinh phục trong tương lai, thì sứ mệnh lại là những mong muốn, hành động và nỗ lực của thương hiệu trong thời điểm hiện tại. 

 

Tầm quan trọng của tầm nhìn thương hiệu

 

Tầm nhìn đóng vai trò trung tâm hỗ trợ thương hiệu trong quá trình hoạch định chiến lược, khẳng định vị thế hay tái định vị thương hiệu trên thị trường. Khi có mục tiêu và đích đến rõ ràng cho doanh nghiệp, các nhà chiến lược có thể dễ dàng phân bổ các đầu hoạt động, phân chia công việc và gia tăng năng suất làm việc của nhân viên. Một kế hoạch trôi chảy và hành động rõ ràng chính là chìa khóa cho sự phát triển của doanh nghiệp và là lời khẳng định vị thế, sự uy tín, giá trị thương hiệu. Khi đặt yếu tố thành thật và khả năng thực hiện lên hàng đầu, doanh nghiệp thể hiện tầm nhìn đi đôi cùng chiến lược sẽ nhanh chóng chiếm được cảm tình và sự quan tâm to lớn từ khách hàng. 

 

 

 

Là một trong những ngân hàng uy tín và đưa chiến lược doanh nghiệp đi sát với tầm nhìn doanh nghiệp, TPBank đã thành công giành danh hiệu “Ngân hàng số xuất sắc nhất” trong cuộc tuyển chọn của Asia Banker, ghi điểm với hàng loạt các ứng dụng, công nghệ được đánh giá cao và thu hút số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số tăng gấp đôi trong năm 2020. 

 

Với tầm nhìn “Trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam với các sản phẩm, dịch vụ tài chính trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh” và thành công vang dội, TP Bank chính là minh chứng cho tầm quan trọng của tầm nhìn thương hiệu và cách doanh nghiệp áp dụng vào các chiến lược thương hiệu. 

 

Scroll to Top