Instagram làm cho hoạt động mua sắm trên mạng xã hội
trở nên thú vị với tính năng 'Drops' mới

Mua sắm trên mạng xã hội đang trở nên sôi động hơn trong tuần này với sự ra đời của Instagram Drops, một điểm đến độc quyền mới trên Instagram.


Instagram đã ra mắt tính năng Drops mới để cho phép người dùng mua sắm các sản phẩm mới trên nền tảng này. Sử dụng tính năng này, người dùng Instagram sẽ có thể xem các sản phẩm mới nhất hoặc các bản phát hành giới hạn sẽ ra mắt trong những tuần tới. Theo TechCrunch, người ta cũng có thể nhận được thông tin về các sản phẩm sắp ra mắt bằng cách đăng ký.

 

 

Hiện tại, tính năng này mới chỉ khả dụng tại Hoa Kỳ. Người dùng sẽ tìm thấy tính năng Drops mới trong tab Cửa hàng. Giờ đây, người dùng cũng có thể mua sản phẩm trực tiếp từ ứng dụng bằng tính năng Checkout. Sau này có sẵn cho tất cả các tài khoản doanh nghiệp và người sáng tạo đủ điều kiện ở Hoa Kỳ.

 

Instagram cho biết "chúng tôi có kế hoạch dài hạn để cung cấp dịch vụ thanh toán cho các doanh nghiệp bên ngoài Hoa Kỳ."

 

 

 

TechCrunch cũng khẳng định rằng tính năng này sẽ cho phép Instagram thu phí khi mua hàng trong tương lai. Hiện tại, gã khổng lồ truyền thông xã hội không tính phí để giúp doanh nghiệp nhỏ thu hồi những tổn thất phát sinh do đại dịch COVID-19. Điều này cũng sẽ xây dựng cơ sở người dùng tốt để mua sắm trực tuyến và cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho Instagram.

 

Instagram sẽ hiển thị các Drops mới mỗi tuần và nó sẽ hiển thị những thông tin cơ bản. Để biết thêm chi tiết, người dùng có tùy chọn truy cập vào trang của thương hiệu. Tại đây, người dùng sẽ nhận được thông tin về giá cả, tình trạng còn hàng và các chi tiết khác mà họ có thể cần trước khi mua bất cứ thứ gì. Instagram cũng cho phép người dùng lưu lại các drops cho tương lai bằng cách thêm sản phẩm vào danh sách yêu thích của mình hoặc chia sẻ với bạn bè.

 

 

 

Nếu muốn kinh doanh, thì người dùng có thể biến bất kỳ tài khoản Instagram hiện có nào thành tài khoản doanh nghiệp từ cài đặt hồ sơ của mình. Tuy nhiên, sẽ có một số tiêu chí để bán được hàng trên Instagram bao gồm doanh nghiệp của bạn phải có sản phẩm đủ điều kiện, sản phẩm tuân theo thỏa thuận người bán và chính sách thương mại của công ty, đồng thời doanh nghiệp của bạn cũng phải có miền trang web mà bạn muốn bán. Nếu doanh nghiệp của bạn đủ điều kiện, bạn có thể tạo tài khoản Instagram Business và bán sản phẩm.