Pepsi đáp trả đối thủ với chiến dịch

Chiến dịch marketing mới nhất của Pepsi thu hút người làm quảng cáo nhờ sự kết hợp của những ý tưởng độc đáo.


Chiến dịch marketing mới nhất của Pepsi thu hút người làm quảng cáo nhờ sự kết hợp của những ý tưởng độc đáo. 

Pepsi, đối thủ lớn nhất của Coca Cola trên thị trường nước giải khát, luôn tràn ngập những ý tưởng táo bạo để quảng bá cho sản phẩm của mình. Mới đây thương hiệu thuộc sở hữu của PepsiCo khởi động chiến dịch "Better With Pepsi", như một lời khẳng định rằng chỉ cần dùng bữa với Pepsi, tất cả những món ăn đều sẽ trở thành món “tủ” của bạn.

Pepsi mang đến cho khách hàng một trải nghiệm mới

Ngày 03/05 vừa qua, Pepsi chính thức ra mắt Pep's Place, một nhà hàng ảo cho phép người tiêu dùng chọn đồ uống yêu thích của họ trước rồi mới ưu tiên các món được đề xuất ăn kèm cùng với loại thức uống này. Khách hàng tại Mỹ có thể tìm thấy nhà hàng ảo tại PepsPlaceRestaurant.com và trên các ứng dụng giao đồ ăn như DoorDash và GrubHub trong 30 ngày tới. Trải nghiệm "ưu tiên đồ uống" yêu cầu người tiêu dùng chọn đồ uống yêu thích của họ từ thực đơn để xem các đề xuất về thực phẩm. Danh sách đồ uống có sẵn bao gồm Pepsi, Pepsi Diet, Pepsi Zero Sugar, Pepsi Real Sugar, Pepsi Wild Cherry, Pepsi Zero Sugar Wild Cherry, Pepsi Mango và Pepsi Zero Sugar Mango. 

Đây là lần đầu tiên Pepsi cung cấp dịch vụ giao đồ ăn và đồ uống tại nhà. Pepsi đang tận dụng sự phổ biến của dịch vụ giao đồ ăn của các nhà hàng ảo để mang đến trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Theo dữ liệu của Euromonitor được trích dẫn bởi Pepsi, xu hướng này đã gia tăng khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Mỹ và những nhà hàng ảo này được kỳ vọng là thị trường trị giá 1 nghìn tỷ USD trên toàn thế giới.

Nhà hàng ảo này là một phần của chiến dịch “Better With Pepsi”. Chiến dịch này cũng bao gồm các quảng cáo theo phong cách ASMR kích thích vị giác và thính giác của người xem. Các đoạn quảng cáo này tập trung vào những món ăn nhanh được yêu thích của người mỹ như bánh mì kẹp thịt xúc xích, sườn nướng, cánh gà khi chúng được thưởng thức với 1 lon pepsi.

Pep's Place hứa hẹn một trải nghiệm "thưởng thức đồ uống là trên hết", đảo ngược ý tưởng gọi đồ ăn trước và chọn đồ uống sau. Cách tiếp cận này cho phép thương hiệu giới thiệu toàn bộ dòng sản phẩm của Pepsi, bao gồm cả Pepsi Mango mới ra mắt gần đây. Pepsi đang tập trung rất nhiều cơ hội tiếp thị vào chiến dịch "Better With Pepsi" với các điểm truyền hình quốc gia nhằm tôn vinh các món ăn yêu thích của mọi người. 

Qua Pep's Place, có thể thấy PepsiCo sẵn sàng thử nghiệm các trải nghiệm ảo và tích hợp sản phẩm để bắt kịp với các xu hướng kỹ thuật số mới nhất. Pepsi cũng đã tích hợp thương hiệu của mình với nội dung độc quyền để giúp tiếp cận những người tiêu dùng trẻ tuổi, những người thích xem quảng cáo. Để hỗ trợ sự ra mắt của Pepsi Mango, thương hiệu năm nay đã hợp tác với Viacom CBS để sản xuất một chương trình hẹn hò có tên "Match Me If You Can" với chủ đề cơ bản là Pepsi với hương vị xoài tạo nên một "sự kết hợp hoàn hảo". Chương trình tiếp theo sự ra mắt của "Cherries Wild", một trò chơi đố vui kéo dài nửa giờ được sản xuất với sự hợp tác của Fox Entertainment, nổi bật với thương hiệu Pepsi Wild Cherry. Ngoài buổi biểu diễn đó, Pepsi đã tài trợ cho một cuộc thi hip-hop ảo có tên "Your Wildest Dreams" trên ứng dụng video Triller có sản phẩm pepsi  hương anh đào.

 

Chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo

 

Cũng cùng trong chiến dịch này, pepsi đã tung ra quảng cáo làm từ giấy gói đồ ăn của các cửa hàng bán đồ ăn nhanh nổi tiếng nhất tại mỹ. Điều đặc biệt là Pepsi không được bán tại các cửa hàng thuộc những thương hiệu này do các hợp đồng độc quyền với CocaCola. 

 

 

Trong quảng cáo, logo Pepsi được lồng ghép khéo léo vào những nếp gấp nhàu nát của giấy gói bánh mì kẹp từ các hãng thức ăn nhanh nổi tiếng như KFC, McDonald’s và Wendy’s. Qua đó, hãng đồ uống truyền tải thông điệp: “Hamburger, đặc biệt là từ những cửa hàng không phục vụ Pepsi, sẽ ngon hơn khi dùng với Pepsi”. Ý tưởng độc đáo này ngay lập tức gây tò mò cho người tiêu dùng và để lại ấn tượng mạnh mẽ cho các nhà quảng cáo.

 

 

Hãng này cũng đã thực hiện một khảo sát và khoảng 60% người tham gia cho rằng Big Mac, Whopper và Dave’s Single hợp với Pepsi hơn là Coca-Cola.

Để giúp quảng bá rộng rãi, Pepsi sẽ đặt quảng cáo trên các kênh kỹ thuật số và các địa điểm ngoài nhà. Thương hiệu cũng đã thuê một nghệ sĩ gấp giấy origami để gấp logo thương hiệu của mình từ giấy gói của ba chuỗi thức ăn để concept trông chân thực và sống động hơn. 

 

 

Để thu hút sự tham gia của công chúng, Pepsi cũng đang phát đồ uống miễn phí. Tất cả những gì mọi người phải làm là đăng một bức ảnh mình đang uống Pepsi trong khi ăn hamburger từ bất kỳ nhà hàng nào họ chọn trên Twitter, Instagram hoặc Facebook với hashtag #BetterWithPepsi.

Sau khi công ty xác minh đồ uống và bánh mì kẹp thịt đã được mua vào hamburger National Day của Mỹ, người tiêu dùng sẽ nhận được khoản giảm giá qua Venmo, PayPal hoặc thẻ quà tặng kỹ thuật số lên đến 3,49 đô la. Người tham gia cũng có thể nhấp vào quảng cáo #BetterWithPepsi trên Facebook hoặc Instagram, sau đó chia sẻ bằng chứng mua hàng của họ.

Nói về chiến dịch này ông Todd Kaplan – Phó Chủ tịch mảng Tiếp thị của Pepsi chia sẻ rằng nhãn hiệu này muốn nâng cao nhận thức của mọi người về sự việc Pepsi không được phục vụ tại những cửa hàng trên. Từ đó, nhấn mạnh vấn đề trao quyền cho khách hàng tự do lựa chọn đồ uống họ mong muốn. Dù Pepsi có thể không có trong thực đơn nhưng trong tâm thức, Pepsi và hamburger luôn là sự kết hợp lý tưởng.

 

Công thức thành công của Pepsi

Sự thành công của Pepsi qua chiến dịch “Better With Pepsi” tháng 5 vừa qua xuất phát từ sự cộng hưởng của nhiều yếu tố mà các thương hiệu khác có thể học hỏi theo cách làm này. Pepsi đặt yếu tố văn hoá lên hàng đầu và thương hiệu đứng thứ 2. Bước đầu tiên của quá trình sáng tạo xoay quanh việc đảm bảo có đủ thông tin chi tiết về người tiêu dùng và nền văn hoá. Tiếp theo là các hoạt động thực thi cần chân thật và liên kết chặt chẽ đến liên tưởng thương hiệu từ định vị, tông màu, đến quan điểm… 

Lợi dụng thời điểm National Burger Day (ngày bánh mì kẹp quốc gia) của mỹ, Pepsi đã cho ra mắt chiến dịch để nhờ đó, nâng cao nhận thức quần chúng hiệu quả hơn cũng như thúc đẩy hơn nữa giá trị thương hiệu. Kết hợp các yếu tố này cùng sự lắng nghe ý kiến từ khách hàng, thương hiệu có thể biến những chiến dịch quảng cáo của mình trở nên thu hút hơn và trường tồn mạnh mẽ với thời gian.