Theo dòng chảy của thời gian các xu hướng thiết kế cũng không ngừng thay đổi dựa trên những thị hiếu khác nhau của người tiêu dùng. Các thương hiệu đang chuẩn bị thiết kế hoặc thay đổi bao bì cho sản phẩm của mình, hãy ứng dụng những xu hướng thiết kế mới nhất này để giúp cho sản phẩm của bạn nổi bật và có sức cạnh tranh hơn các đối thủ của mình.
1. Hình minh hoạ nhiều chi tiết:
Các họa tiết và hình minh họa giúp tô điểm và làm nổi bật bao bì sản phẩm, chúng cũng giúp tiết lộ về sản phẩm bên trong. Vào năm 2021, hy vọng các nhà thiết kế sẽ mang đến nhiều hoạ tiết và hình minh họa thú vị trên bao bì vừa có thể cung cấp cho bạn thông tin về những gì bên trong vừa thu hút người sử dụng. Những hình minh họa này thường được đơn giản hóa hoặc trừu tượng, mang đến nhiều hình ảnh nghệ thuật thể hiện sản phẩm một cách thẩm mỹ nhất.
2. Trải nghiệm bao bì cổ điển
Bao bì lấy cảm hứng cổ điển đã trở thành xu hướng trong một thời gian dài, vậy năm nay có gì khác biệt? Thực tế là toàn bộ trải nghiệm sản phẩm sẽ đưa bạn về những thập niên 80 từ thiết kế bao bì đến hình thức mở sản phẩm.
Vào năm 2021, bạn sẽ thấy bao bì có giao diện thực sự cổ điển và đưa mọi thứ đi xa hơn bằng cách tạo ra trải nghiệm sử dụng hoàn chỉnh. Không chỉ dừng lại ở logo và nhãn mác, xu hướng này còn bao trùm toàn bộ trải nghiệm thương hiệu bằng cách sử dụng kết cấu lấy cảm hứng từ cổ điển như hình dạng chai, nắp hộp, vật liệu, bao bì bên ngoài và các lựa chọn hình ảnh retro vui nhộn.
3. Hình học đơn giản
Một trong những xu hướng thiết kế bao bì khác mà chúng ta sẽ thấy nhiều vào năm 2021 là các thiết kế sử dụng ý tưởng hình học cực kỳ đơn giản nhưng táo bạo .
Chúng ta sẽ thấy những hình học đậm nét với những đường nét gọn gàng, sắc sảo cùng màu sắc đậm tạo cho thiết kế bao bì những góc cạnh (theo nghĩa đen). Giống như xu hướng hình minh họa chi tiết, xu hướng này giúp người tiêu dùng có thể biết được thiết kế tượng trưng cho điều gì. Nhưng không giống như các hoạ tiết và hình minh họa mô tả chi tiết những gì bên trong hộp, mà những thiết kế này mang tính chất trừu tượng hơn. Thoạt nghe có vẻ đơn giản nhưng đó là một cách cực kỳ có tác động đối với các thương hiệu để đưa ra thông điệp và để lại ấn tượng lâu dài.
4. Bao bì với hình vẽ nghệ thuật
Vào năm 2021, hy vọng sẽ thấy rất nhiều thiết kế bao bì mà bản thân chúng là một tác phẩm nghệ thuật. Xu hướng này hầu hết đang phát triển ở các sản phẩm cao cấp, nhưng bạn cũng có thể ít thấy nó trên các sản phẩm tầm trung. Các nhà thiết kế đang lấy cảm hứng từ những bức tranh và họa tiết sơn mài, hoặc lồng ghép chúng vào thiết kế một cách tinh tế và biến chúng thành tâm điểm. Mục tiêu là giúp xóa mờ ranh giới giữa thiết kế bao bì và mỹ thuật, chứng minh rằng bất cứ thứ gì, ngay cả một chai rượu cuối cùng sẽ được tái chế, đều đẹp và độc đáo.
Xu hướng này chủ yếu lấy cảm hứng từ các bức tranh trừu tượng và kỹ thuật vẽ màu nước. Kết cấu chính là chìa khóa cho xu hướng này, các nhà thiết kế bao bì đang mô phỏng các loại kết cấu và hiệu ứng mà bạn thường thấy trên một bức tranh sơn dầu đang khô hoặc một bức tranh nhựa mới đổ vào bề mặt bao bì sản phẩm.
5. Kỹ thuật vẽ và giải phẫu bằng mực
Nhìn chung, xu hướng bao bì sắp tới của năm 2021 có cảm giác giống như “phòng trưng bày nghệ thuật” hơn là “thiết kế đồ họa thương mại”. Cùng với hình học đậm nét và kết cấu, bạn cũng sẽ thấy rất nhiều sản phẩm yêu thích được thiết kế bằng hình minh hoạ hoặc bản giải phẫu kỹ thuật.
Có lẽ vì năm 2020 buộc chúng ta phải sống chậm và đánh giá lại những gì thực sự đáng làm, hoặc có thể đó là phản ứng với những năm mà chủ nghĩa tối giản ngự trị tối cao trong các thiết kế bao bì.
Bao bì là đại sứ thương hiệu của bạn và lá chắn bảo vệ sản phẩm của bạn khi nó đến tay khách hàng. Thiết kế bao bì phù hợp sẽ giúp tăng doanh số bán hàng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong năm tới. Vì vậy, hãy dành thời gian để đánh giá một cách trung thực xem bao bì hiện tại của bạn có đạt tiêu chuẩn hay không.