BIDV: Ngân hàng có sức khỏe thương hiệu ấn tượng 2023

Share:


Mới đây, công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam đã công bố Báo cáo “Top 30 Thương hiệu Ngân hàng 2023”. Trong đó, ngân hàng BIDV được vinh danh là ngân hàng có sức khỏe thương hiệu ấn tượng 2023.

Đây là bảng xếp hạng thường niên được Mibrand Việt Nam thực hiện và công bố lần thứ 6 với mục đích tôn vinh các ngân hàng có thương hiệu giá trị và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu; từ đó tìm ra những rủi ro, tiềm năng, đưa ra các định hướng chiến lược phát triển thương hiệu và tiếp thị truyền thông cho các năm sắp tới.

BIDV, một trong bốn ngân hàng quốc doanh, đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường thông qua thành tích cao ở nhiều chỉ số khác nhau. Với điểm sức khỏe thương hiệu đạt 28 điểm, BIDV đã thể hiện sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường, với vị trí thứ ba. Ở các chỉ số khác BIDV đạt hạng ba trong Chỉ số Nhận biết thương hiệu (đạt 28 điểm), xếp hạng thứ tư trong Chỉ số Cân nhắc và sử dụng thương hiệu (đạt 14 điểm), và xếp hạng năm trong Chỉ số Liên tưởng hình ảnh thương hiệu (đạt 12 điểm). Đồng thời, BIDV đứng thứ hai ở cả hai chỉ số Yêu thích thương hiệu (57 điểm) và Giới thiệu thương hiệu (66 điểm). Những kết quả trên cho thấy rằng ngân hàng BIDV trong năm qua đã chiếm được mức độ cảm tình tích cực đối với khách hàng. Việc nằm trong top những chỉ số của Brand Beat Score phản ánh việc BIDV trong năm qua đã làm tốt ở nhiều khía cạnh như: kênh truyền thông, hiệu quả bán chéo SPDV, danh mục sản phẩm & dịch vụ, ATM/PGD và dịch vụ khách hàng.

Xếp hạng 7 chỉ số sức khỏe thương hiệu BIDV 2023
Xếp hạng 7 chỉ số sức khỏe thương hiệu BIDV 2023 – Nguồn: Mibrand

Để lý giải cho những thành tích trên, chuyển đổi số, cấu trúc thương hiệu và truyền thông đại chúng là những yếu tố không thể không nhắc tới.

Về chuyển đổi số và cấu trúc thương hiệu rõ ràng

Trong năm 2023, BIDV gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng thông qua các sản phẩm chuyển đổi số như SmartBanking, hay BIDV Smart Loyalty, nâng cấp trải nghiệm hàng loạt dịch vụ thiết yếu bao gồm thanh toán, chuyển tiền, vay vốn, v,v. Số liệu năm 2023 cho thấy có hơn 93% số lượng giao dịch toàn hàng thực hiện trên kênh số và có 15 triệu khách hàng giao dịch trên kênh số với doanh số giao dịch hơn 14,2 triệu tỷ đồng.

Ngân hàng cũng rất đầu tư vào việc chăm sóc những khách hàng trung thành như BIDV Smart Loyalty – giải pháp khách hàng thân thiết tiên phong. Đây được coi là giải pháp khách hàng thân thiết tiên phong trong ngành ngân hàng về khả năng kết nối tất cả kênh giao dịch và kết hợp Cross-Business với hệ sinh thái hàng trăm đối tác doanh nghiệp, các nhãn hàng nổi tiếng để tạo nên kho quà đa dạng hấp dẫn. Tất cả tạo nên trải nghiệm liền mạch, ấn tượng cho khách hàng.


Không chỉ dừng ở chuyển đổi số, việc cấu trúc thương hiệu rõ ràng cũng được BIDV quan tâm khi đây là một trong những ngân hàng Việt Nam tiên phong trong việc cấu trúc thương hiệu rõ ràng. Cụ thể, BIDV đã chia nhỏ những SPDV của mình để dễ dàng quản lý, đồng thời vẫn giữ được sự liên kết chặt chẽ và đồng nhất với thương hiệu mẹ. Qua đó làm tăng nhận diện thương hiệu và tạo sự tin cậy với khách hàng.

Cấu trúc thương hiệu của ngân hàng BIDV
Cấu trúc thương hiệu của ngân hàng BIDV – Nguồn: Mibrand Việt Nam

Bên cạnh đó, “độ bảo mật” vốn là thế mạnh của ngân hàng cũng được phát triển hơn trong năm qua với Ứng dụng CCCD Chip, giúp khách hàng an tâm hơn trong mọi giao dịch.

Về Truyền thông đại chúng

Về phía hoạt động truyền thông, BIDV đã rất nỗ lực truyền tải thông điệp của mình trên nhiều nền tảng. Một số chiến dịch đã ghi dấu ấn cảm xúc trong lòng khách hàng có thể kể tới như: TVC BIDV Smart Kid – được truyền thông rộng rãi trên các nền tảng số nhằm truyền tải thông điệp “Giúp con làm chủ tài chính”. Smart Kids là dự án tâm huyết của ngân hàng BIDV khi tiên phong xây dựng dịch vụ hướng tới các bạn nhỏ lứa tuổi cấp 2 và cấp 3 – xuất phát từ tình yêu và lòng tin dành cho thế hệ tương lai của đất nước. Cùng với người máy tí hon Smartkid, BIDV gửi đến mỗi bạn nhỏ một người bạn, để các bé vững bước tiến đến tương lai.

Dự án Smart Kids của BIDV – Ngân hàng số đầu tiên dành cho trẻ em

Bắt kịp xu hướng chăm sóc khỏe sóc sức khỏe và nâng cao ý thức về môi trường, đặc biệt là sau khi dịch Covid19 qua đi, BIDV đã phát động các giải chạy thuộc BIDVRUN với những thông điệp nhân văn hướng đến cộng đồng. Cụ thể, với mỗi km thành tích hợp lệ của vận động viên tham gia sẽ được quy đổi thành chi phí tối thiểu là 1.000 đồng do BIDV tài trợ để đóng góp xây nhà cộng đồng tránh lũ cho các tỉnh thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai và triển khai chương trình “Trồng 01 triệu cây xanh” do BIDV phát động.

Giải chạy BIDV Run được tổ chức bởi BIDV
Giải chạy BIDVRUN được tổ chức bởi BIDV

Trong năm 2024, BIDV có thể vươn xa hơn về thành tích sức khỏe thương hiệu, thông qua nâng cao dịch vụ & sản phẩm của mình để nâng cao trải nghiệm người dùng, cũng như mang tới những trải nghiệm tốt hơn nữa cho khách hàng như: UX/UI, cơ sở hạ tầng ATM, giao dịch tại quầy,…

Về Brand Beat Score

Mibrand đã tiến hành đo lường sức khỏe thương hiệu ngân hàng bằng cách sử dụng bộ công cụ độc quyền Brand Beat Score với 7 chỉ số đánh giá thông qua khảo sát online diện rộng hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên khắp cả nước một cách độc lập, không có sự can thiệp của bất kỳ một bên nào khác bao gồm khảo sát cán bộ nhân viên và góc nhìn chuyên môn của những chuyên gia đầu ngành có uy tín.

Sơ đồ 7 chỉ số trong Brand Beat Score
Sơ đồ 7 chỉ số trong Brand Beat Score

Báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu qua góc nhìn của khách hàng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó.

*Tải về báo cáo tại đây

Thông tin về Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam

Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là một thành viên thuộc Media Venture Vietnam – MVV Group, một tập đoàn tư vấn truyền thông hàng đầu Việt Nam. Mibrand Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện về thương hiệu, từ nghiên cứu, chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược phát triển thương hiệu, sáng tạo nhận diện thương hiệu, kế hoạch truyền thông, xây dựng quy trình khách hàng, quy trình nội bộ và đào tạo phát triển năng lực quản trị thương hiệu.

Mibrand mang đến những giải pháp chiến lược và chương trình thực hiện hiệu quả, giúp khách hàng khẳng định vị trí và phát triển lớn mạnh trên thị trường. Mibrand không chỉ là đơn vị tư vấn, mà còn đồng hành với khách hàng trong quá trình tìm kiếm giải pháp kinh doanh hiệu quả, cũng như những tiềm năng thị trường và cơ hội mới cho thương hiệu.

Thông tin liên hệ:

  • Website: www.mibrand.vn
  • Người liên hệ: Mr. Lại Tiến Mạnh – Giám đốc Điều hành
  • Điện thoại: 0902 598 228
  • Email: tienmanh.lai@mibrand.vn
  • Địa chỉ: Số 22, P. Mai Anh Tuấn, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Scroll to Top