Đạt được chứng nhận Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam là mục tiêu mà đa số doanh nghiệp hướng tới trong việc phát triển bền vững. Việc được công nhận là doanh nghiệp đạt THQG không chỉ khẳng định giá trị thương hiệu với khách hàng trong nước mà còn khẳng định vị thế, giá trị để thương hiệu vươn tầm quốc tế một cách vững vàng hơn.
“Sau gần 20 năm triển khai thực hiện, Chương trình THQG đã đạt được nhiều kết quả tích cực, trở thành bệ phóng vững chắc cho các DN Việt vươn ra thế giới, kiến tạo những giá trị sức mạnh cho đất nước. Thông qua Chương trình, nhiều tập đoàn, DN Việt đã ý thức được vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu như là “chìa khóa” để giúp gia tăng giá trị sản phẩm cũng như giá trị DN, để từ đó thúc đẩy quá trình xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu của mình, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vị thế của doanh nghiệp tại thị trường trong nước và quốc tế”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh.
Vậy, đâu là những tiêu chí để các doanh nghiệp tham gia đăng ký xét chọn cho sản phẩm/dịch vụ của mình trong chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam?
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng diên trao giải cho các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022
Những tiêu chí của doanh nghiệp và sản phẩm tham gia xét chọn
Tiêu chí đối với sản phẩm đăng ký xét chọn
– Là sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam theo quy định của pháp luật, có đầy đủ giấy tờ về chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
– Sản phẩm, hàng hóa được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ tại Việt Nam.
Tiêu chí đối với doanh nghiệp có sản phẩm đăng ký xét chọn
– Là doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam và do tổ chức, cá nhân Việt Nam nắm giữ trên 50% vốn điều lệ hoặc tổng số cổ phần phổ thông của doanh nghiệp đó.Trường hợp doanh nghiệp không đáp ứng tiêu chí về vốn nhưng có sản phẩm tham gia xét chọn thể hiện yếu tố đặc sắc Việt Nam, góp phần nâng cao hình ảnh và giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam thì Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam xem xét, quyết định;
– Là chủ sở hữu văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ của sản phẩm đăng ký xét chọn;
– Có thời gian hoạt động tối thiểu từ 02 năm liên tiếp trước năm xét chọn;
– Tuân thủ các quy định của pháp luật về hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh, bảo vệ môi trường, lao động, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ về tài chính, thuế và các nghĩa vụ khác đối với ngân sách nhà nước