OCB là ngân hàng tăng trưởng sức mạnh thương hiệu ấn tượng năm 2023

Share:

Lễ công bố do Mibrand Việt Nam tổ chức “Top 30 Thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2023” đã được khép lại nhưng những dư âm sau buổi sự kiện vẫn để lại cho các diễn giả, thương hiệu và khách mời một ấn tượng sâu sắc về những nỗ lực xuất sắc của các ngân hàng Việt Nam trong năm 2023. Trong đó, ngân hàng OCB được vinh danh là ngân hàng tăng trưởng sức mạnh thương hiệu ấn tượng năm 2023.

Sự kiện lần này không chỉ là nơi để các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính & ngân hàng đến để giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm mà còn tôn vinh các ngân hàng có thương hiệu giá trị, đồng thời cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ đó tìm ra những rủi ro, tiềm năng, đưa ra các định hướng chiến lược phát triển thương hiệu & tiếp thị truyền thông cho các năm sắp tới. 

Trong hạng mục Thương hiệu ngân hàng tư nhân mạnh nhất năm 2023 được đánh giá khách quan qua bộ công cụ “Brand Beat Score“, OCB là một trong những thương hiệu có sự tăng trưởng ấn tượng nhất. Vượt xa với những thành tích trong năm 2022, OCB không chỉ dành giải thưởng “Thương hiệu ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất” mà còn thăng hạng ở các chỉ số, điển hình là chỉ số giới thiệu thương hiệu. Ngân hàng đã tăng 28 điểm, tương đương với sự tăng trưởng về thứ hạng từ vị trí thứ 13 lên vị trí thứ 6, đạt được giải thưởng “Thương hiệu ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất“. Thành tựu này xuất phát từ những hoạt động đồng bộ tới từ mở rộng hệ thống chi nhánh cho tới việc hoàn thiện hệ sinh thái ngân hàng số OCB Omni – LioBank – Unlock Dream Home.

Ngoài ra OCB còn đạt được giải thưởng “Thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất“. Giải thưởng này được đánh giá và phân tích dựa trên Brand Love Index (chỉ số yêu thích thương hiệu) – 1 trong 7 chỉ số sức khỏe thương hiệu của Brand Beat Score. OCB đã có sự tăng trưởng tốt ở chỉ số này, khi tăng từ 35% lên 44% trong vòng 1 năm. Nhằm đồng hành cùng chính phủ và khách hàng vượt qua nền kinh tế khó khăn, ngân hàng OCB đã chủ động triển khai các chính sách của cơ quan nhà nước, giảm lãi suất cho vay hơn 1% cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Nhờ đó, OCB đã có được sự yêu thích và lòng trung thành nhất định của khách hàng, trở thành một trong số ít các thương hiệu có tình hình kinh doanh khởi sắc trong giai đoạn thị trường có nhiều biến động.

Ngoài những giải thưởng về sức mạnh thương hiệu, Mibrand còn công bố và trao giải “Ứng dụng ngân hàng có UI/UX Mobile Banking App tốt nhất năm 2023“. Ở hạng mục này OCB đã xuất sắc dành được 2 giải thưởng “Ứng dụng ngân hàng có ngôn ngữ & thông tin rõ ràng dễ hiểu với người dùng nhất” và “Ứng dụng ngân hàng dễ sử dụng nhất”. Để đạt được thành công này, OCB đã tập trung nghiên cứu và phát triển ứng dụng ngân hàng số OCB Omni thân thiện với người dùng, đem lại trải nghiệm nhanh chóng và thuận tiện nhờ vào ứng dụng công nghệ “Một chạm” cho các tính năng chính. OCB luôn là một trong những ngân hàng tiên phong trong các hoạt động đầu tư và ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Trong năm 2024, ngân hàng OCB được mong chờ sẽ mang lại nhiều giá trị và lợi ích hơn cho cộng đồng, xã hội. Nhờ vào định hướng chuyển đổi ngân hàng xanh, OCB sẽ tập trung hơn vào đầu tư các dự án khí hậu và kinh doanh bền vững, mở rộng nguồn vốn cho vay đối với các doanh nghiệp SMEs do phụ nữ làm chủ. Với các giá trị bền vững, đa dạng và trao quyền mà OCB sắp hướng tới, ngân hàng không chỉ đem lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội, mà còn chiếm được tình cảm của các khách hàng đang quan tâm đến vấn đề này.

Scroll to Top