Với tham vọng thu hút khách hàng sử dụng iPhone vào hệ sinh thái của mình, đã kết hợp cùng Tribal Aotearoa New Zealand (TANZ) – cơ quan trải nghiệm kỹ thuật số của DDB Group để đề xuất một giải pháp nhằm thúc đẩy người tiêu dùng cân nhắc chuyển từ iPhone sang thiết bị Samsung.

Ý tưởng của Samsung
Dựa trên nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng, cơ quan trải nghiệm kỹ thuật số của DDB Group phát hiện khách hàng e ngại chuyển từ iPhone sang Samsung do lo sợ về những thứ mới mẻ và không quen thuộc. Nhằm giảm bớt nỗi sợ đó, đội ngũ dự án lên ý tưởng về một phiên bản tương tác và trải nghiệm với giao diện Samsung trên chính thiết bị vốn thân thuộc với người dùng: chiếc điện thoại iPhone.
Với ngân sách tương đối nhỏ, đội ngũ đã đề xuất xây dựng một ứng dụng web nhằm đơn giản hoá việc trải nghiệm Android cho người dùng. Samsung đã phát hành một ứng dụng web có tên “iTest” mô phỏng trải nghiệm Samsung Galaxy OneUI, cho phép người dùng trải nghiệm điện thoại Samsung trên chính chiếc iPhone của họ.
Chuyển từ iPhone sang Android là một thay đổi lớn đối với hầu hết mọi người và đây chính là điều mà Samsung đang cố gắng giải quyết. Bằng cách cho phép người dùng trải nghiệm cách OneUI hoạt động và những tính năng được cung cấp, Samsung hy vọng sẽ cho người dùng iPhone thấy rằng hệ sinh thái của họ tốt hơn.
Trang web iTest mới của Samsung xuất hiện sau khi Apple cho biết vào tháng 1 rằng dòng iPhone 12 đã thúc đẩy sự gia tăng người dùng điện thoại thông minh chuyển từ Android sang iPhone. Trong bối cảnh đó, thật dễ hiểu tại sao Samsung hiện đang tăng cường nỗ lực chuyển đổi người dùng iPhone sang thiết bị Galaxy.
Thực thi ý tưởng
Khi truy cập trang web iTest của Samsung, người dùng sẽ nhận được hướng dẫn để tải ứng dụng trên điện thoại. Sau khi thực hiện việc này, người dùng có thể khởi chạy nó giống như bất kỳ ứng dụng nào khác và có được một số thời gian trải nghiệm với giao diện Android.
Samsung giải thích rằng người dùng sẽ được trải nghiệm giao diện của Samsung mà không cần thay đổi điện thoại. Phần mềm không thể sao chép mọi chức năng, nhưng khách hàng sẽ nhanh chóng thấy rằng không có gì khó khăn khi chuyển từ Iphone sang một chiếc điện thoại Samsung.
Samsung đã thành công trong việc mô phỏng trải nghiệm Android và Samsung Galaxy thông qua một ứng dụng web chạy trên iPhone. Người dùng có thể làm được nhiều việc, bao gồm duyệt Galaxy Store, thay đổi chủ đề, khám phá ứng dụng Máy ảnh Samsung, v.v. Khi sử dụng ứng dụng Samsung iTest trên iPhone, người dùng sẽ nhận được nhiều thông báo văn bản mô phỏng và cuộc gọi điện thoại nếu thử những chức năng khác nhau. Ngay cả những hình ảnh động giao diện người dùng mượt mà cũng giống hệt một chiếc điện thoại thông minh Samsung chạy OneUI thực tế.
Samsung cũng tận dụng cơ hội này để quảng bá các sản phẩm Galaxy khác của mình, chẳng hạn như Galaxy Buds Pro, Galaxy Watch3 và Galaxy Buds Live.
Kết quả chiến dịch
Dù chỉ nhắm mục tiêu chính đến người dùng iPhone ở New Zealand, iTest đã nhận được hơn 5,5 triệu lượt tải về trên 234 quốc gia.
Chia sẻ về sức lan tỏa của chiến dịch, đại diện Tribal Aotearoa New Zealand cho biết: “Ban đầu, iTest chỉ được giới thiệu ở New Zealand thông qua một quảng cáo xã hội (social ads). Nhưng nhờ vào ý tưởng độc đáo, chiến dịch đã nhận được sự chú ý từ các trang tin tức công nghệ trên khắp thế giới và đạt thành tích 2 triệu lượt tải xuống chỉ trong tuần đầu tiên.”
Qua chiến dịch này của Samsung, có thể thấy hiểu rõ tâm lý khách hàng và mang lại cho khách hàng những trải nghiệm chân thực là chìa khóa thành công trong việc chinh phục khách hàng. Thành công của chiến dịch iTest chứng minh rằng sự sáng tạo có thể lay chuyển thói quen sử dụng của những khách hàng khó tính.