Vinpearl và Vietcombank dẫn đầu bảng xếp hạng ASEAN 500 2025

Cập nhật ngày 15/10/2025
Mới đây, Brand Finance đã công bố Bảng xếp hạng ASEAN 500 2025, trong đó Vinpearl và Vietcombank là hai thương hiệu Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á 2025.
Bảng xếp hạng ASEAN 500 cho thấy sự tăng trưởng đáng chú ý về giá trị thương hiệu trên toàn khu vực, nhấn mạnh một giai đoạn năng động của chuyển đổi kinh tế, đổi mới kỹ thuật số và hội nhập khu vực.
Tổng giá trị của 500 thương hiệu hàng đầu ASEAN được xếp hạng năm nay đạt 306,6 tỷ USD, bao gồm các thương hiệu hàng đầu từ sáu quốc gia bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và một thương hiệu viễn thông từ Campuchia, làm nổi bật quy mô và sự đa dạng của bối cảnh tiếp thị đang phát triển của khu vực.
Tiếp nối đà phát triển từ năm 2024, Vinpearl đã làm mới chuỗi sản phẩm dịch vụ của mình thông qua các điểm đến mới như công viên chủ đề VinWonders, Học viện Ngựa tại Vũ Yên, các khu phố mua sắm lấy cảm hứng từ phong cách Đông Dương (“Indochine”), các chương trình biểu diễn trực tiếp bên bờ biển, và Aquafield Nha Trang, khu spa và xông hơi theo phong cách Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam. Những cải tiến này, cùng với cam kết phát triển du lịch xanh, đã góp phần nâng cao đáng kể danh tiếng và sức hấp dẫn của thương hiệu.
Cụ thể, thương hiệu khách sạn và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, Vinpearl (giá trị thương hiệu 204 triệu USD) đã tăng hai bậc, vươn lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Vinpear nổi bật với chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) đạt 97,5/100 và xếp hạng sức mạnh thương hiệu AAA+ dựa trên nghiên cứu thị trường tiêu dùng của Brand Finance, được củng cố bởi mức độ chấp nhận giá cao, độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và danh tiếng vững chắc.
Bên cạnh đó, một trong những tổ chức tài chính lớn nhất và lâu đời nhất Việt Nam, Vietcombank (giá trị thương hiệu tăng 16% lên 2,4 tỷ USD) được xếp hạng là thương hiệu mạnh thứ ba tại ASEAN sau khi tăng sáu bậc so với bảng xếp hạng vào năm 2024. Ngân hàng đã đạt được số điểm BSI là 95,3/100 và xếp hạng sức mạnh thương hiệu AAA+.
Gã khổng lồ tài chính cũng chiếm danh hiệu là thương hiệu ngân hàng mạnh thứ tư trên toàn cầu. Hiệu suất của thương hiệu được cho là nhờ mức độ hiển thị cao và mức độ quen thuộc, phản ánh sự dẫn đầu thị trường và sự hiện diện trên toàn quốc.
Theo nghiên cứu thị trường của Brand Finance, Vietcombank cũng vượt trội về niềm tin của người tiêu dùng và kết nối cảm xúc, được củng cố bởi các dịch vụ ngân hàng số và trải nghiệm khách hàng hàng đầu.
Kết quả Bảng xếp hạng ASEAN 500 2025 cũng ghi nhận một số thông tin nổi bật sau:
  • Tập đoàn Viettel: Với giá trị thương hiệu ở mức 7,4 tỷ USD, tụt một bậc xuống vị trí thứ tư (hạng mục Top 10 Most Valuable); dẫn đầu hạng mục Top 5 Diversifiled. Vị thế mạnh mẽ trên thị trường của thương hiệu được củng cố nhờ sự đầu tư liên tục vào công nghệ và quan hệ đối tác chiến lược, giúp mở rộng dấu ấn của thương hiệu trong nền kinh tế kỹ thuật số và duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành.
  • Vietjet Air: Với giá trị thương hiệu tăng 11%, đạt 417 triệu USD, Vietjet Air tăng 2 bậc, giữ vị trí thứ hai hạng mục Top 10 Airlines. Tăng trưởng doanh thu của hãng được thúc đẩy bởi việc gia tăng năng lực khai thác tàu bay và mạng lưới đường bay mở rộng nhanh chóng, hiện đã có hơn 149 đường bay, bao gồm 38 đường bay nội địa và 111 đường bay quốc tế, cùng với hơn 105 tàu bay (bao gồm Vietjet Thái Lan).
  • Vinamilk: Với giá trị thương hiệu 2,6 tỷ USD, song Vinamilk vẫn là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN, mặc dù xu hướng tiêu dùng yếu hơn và sự cạnh tranh ngày càng tăng đã ảnh hưởng đến kết quả hoạt động. Những thách thức này, cả ở trong nước và quốc tế, đã làm giảm sút niềm tin của các nhà đầu tư bất chấp di sản thương hiệu mạnh mẽ và vị thế dẫn đầu thị trường của hãng.
  • Bảo hiểm Bảo Việt: Nhờ hưởng lợi từ việc điểm số BSI (Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu) được cải thiện lên 92,8/100, Bảo Việt đảm bảo vị trí là thương hiệu bảo hiểm giá trị thứ tư của ASEAN. Những nỗ lực thúc đẩy chương trình chuyển đổi số của mình vào giữa năm 2024, Bảo Việt đã ra mắt một trang web được thiết kế lại nhằm cải thiện tính dễ sử dụng và tính minh bạch, giúp khách hàng dễ dàng truy cập thông tin về hợp đồng và các yêu cầu bồi thường.
 
Nghiên cứu định giá thương hiệu của Brand Finance khảo sát thông tin chuyên sâu từ hơn 175.000 đáp viên trên 41 quốc gia, bao gồm hơn 25.000 người từ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Nghiên cứu này ghi nhận độ nhận diện thương hiệu, mức độ cân nhắc và các chỉ số khác nhau về danh tiếng thương hiệu. Bao quát 31 lĩnh vực và phân tích 6.000 thương hiệu với dữ liệu trong chín năm, phương pháp tiếp cận toàn diện này mang lại sự hiểu biết sâu sắc về sức mạnh thương hiệu.
Kết hợp những thông tin này với phân tích tài chính của các doanh nghiệp đứng sau thương hiệu, đảm bảo một sự đánh giá toàn diện.
 
Tư vấn tăng trưởng giá trị thương hiệu
Công ty Nghiên cứu thị trường và Tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam là một thành viên thuộc Media Venture Vietnam – MVV Group, một tập đoàn tư vấn truyền thông hàng đầu Việt Nam. Mibrand Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện về thương hiệu, từ nghiên cứu, chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược phát triển thương hiệu, sáng tạo nhận diện thương hiệu, kế hoạch truyền thông, xây dựng quy trình khách hàng, quy trình nội bộ và đào tạo phát triển năng lực quản trị thương hiệu.
Thông tin liên hệ:
  • Người liên hệ: Mr. Lại Tiến Mạnh – Giám đốc Điều hành
  • Điện thoại: 0902 598 228
  • Email: tienmanh.lai@mibrand.vn
  • Địa chỉ: Số 22, P. Mai Anh Tuấn, Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Các bài viết khác

Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Những bước tiến ấn tượng trên hành trình hướng tới mục tiêu 2030

Mới đây, Brand Finance đã công bố Bảng xếp hạng ASEAN 500 2025, trong đó Vinpearl và Vietcombank là hai thương hiệu Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Thương hiệu mạnh nhất Châu Á 2025.

Đọc thêm
Giá trị thương hiệu Việt Nam bứt phá trên thị trường quốc tế

Mới đây, Brand Finance đã công bố Bảng xếp hạng ASEAN 500 2025, trong đó Vinpearl và Vietcombank là hai thương hiệu Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Thương hiệu mạnh nhất Châu Á 2025.

Đọc thêm
Mibrand tái khởi động đo lường sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam 2025

Mới đây, Brand Finance đã công bố Bảng xếp hạng ASEAN 500 2025, trong đó Vinpearl và Vietcombank là hai thương hiệu Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Thương hiệu mạnh nhất Châu Á 2025.

Đọc thêm
Dịch vụ đo lường hiệu quả truyền thông trên nền tảng nghiên cứu thị trường

Mới đây, Brand Finance đã công bố Bảng xếp hạng ASEAN 500 2025, trong đó Vinpearl và Vietcombank là hai thương hiệu Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Thương hiệu mạnh nhất Châu Á 2025.

Đọc thêm
Đo lường sức khỏe thương hiệu toàn diện với Brand Beat Score

Mới đây, Brand Finance đã công bố Bảng xếp hạng ASEAN 500 2025, trong đó Vinpearl và Vietcombank là hai thương hiệu Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Thương hiệu mạnh nhất Châu Á 2025.

Đọc thêm
Dịch vụ tư vấn gia tăng sức mạnh thương hiệu

Mới đây, Brand Finance đã công bố Bảng xếp hạng ASEAN 500 2025, trong đó Vinpearl và Vietcombank là hai thương hiệu Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Thương hiệu mạnh nhất Châu Á 2025.

Đọc thêm

Liên hệ ngay với chúng tôi!

Vui lòng nhập thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong
thời gian sớm nhất.

© 2025 Mibrand. All rights reserved.